CHIA SẺ

Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

CÂY BẰNG LĂNG BONSAI CÓ ĐẸP KHÔNG?

Ngày nay, Cây Bonsai đã trở thành thú vui tao nhã không chỉ của các nghệ nhân chơi cây cảnh mà nó còn được mọi người yêu cây đón chào. Bên cạnh những loại cây dùng làm Bonsai như Cây Gừa Bonsai, Cây Chân Chim Bonsai, Cây Hoa Giấy Bonsai, Cây Mai Bonsai, Cây Sơn Trà Bonsai…thì Cây Bằng Lăng Bonsai cũng rất đẹp và nhiều Cây Cổ Thụ đã được giao bán với giá triệu đô.



Cây Bằng Lăng Bon Sai

Tiêu chí để Cây Bằng Lăng trở thành Cây Bonsai Đẹp

Một Cây Bonsai Đẹp nói chung và Cây Bằng Lăng Bonsai Đẹp nói riêng cần đảm bảo yếu tố về thẩm mỹ và ấn tượng thiên nhiên sẵn có. Nhìn trực diện từ bên ngoài cây phải trổ nhiều hoa và hoa phải có màu sắc đẹp kết hợp với lá xanh mướt, bóng; lá càng nhỏ càng tốt.

Thân cây phát triển kiểu “Đầu voi đuôi chuột” (phần gốc lớn hơn phần ngọn). Đường kính gốc và phần ngọn phải có sự chênh lệch nhau nhiều. Cành, nhánh phải phân chia rõ ràng, phù hợp với một loại dáng thế nào đó đã định trước. Cành, nhánh phải mọc được những chồi non tốt.


Tiêu chí để Cây Bằng Lăng trở thành Cây Bonsai Đẹp

Vỏ cây phải thu hút được cái nhìn của người thưởng ngoạn (Càng sần sùi, lộ vẻ già nua càng tốt). Bộ rễ dày, to, gân guốc nằm lộ khoảng 1/3 trên mặt chậu.

Từ những tiêu chí của Cây Bonsai này, Người chơi Bonsai đã tìm ra được vẻ đẹp Bonsai tiềm ẩn trong Các Giống Bằng Lăng. Nhờ gu thẩm mỹ và bàn tay khéo léo của các nghệ nhân Cây Bằng Lăng Bonsai trở lên đẹp hoàn mỹ.

Những loại Bằng Lăng được dùng làm Cây Bonsai

Bằng Lăng là loại cây cho hoa to đẹp, với nhiều màu sắc rất bắt mắt như màu tím, màu tím trắng, tím hồng, tím sậm, trắng hồng…Tuy nhiên, không phải tất cả loại Bằng Lăng nào cũng hội tụ đủ các tiêu chí để có thể làm Cây Bonsai.


Những loại Bằng Lăng được dùng làm Cây Bonsai

Giống được sử dụng làm Cây Bonsai chủ yếu là các Giống Bằng Lăng Lùn, Lùm Bụi được chọn trồng chậu làm Bằng Lăng Kiểng như: Bằng Lăng Nu, Bằng Lăng Rừng…

Nhìn chung những Giống Bằng Lăng làm Cây Bonsai có gốc xù xì, lá nhỏ 6x3cm, tán cây chia làm nhiều tầng, hoa lớn màu hồng tím đậm rất đẹp. Cây Bằng Lăng mọc khỏe, nẩy chồi mạnh nên có thể xén tỉa dễ dàng và rất thích hợp trồng làm Cây Bonsai, Cây Thế trồng trong chậu. Bằng Lăng Nước cũng được trồng làm gốc ghép để ghép các chồi cây có hoa đẹp khác thuộc Chi Bằng Lăng.