CHIA SẺ

Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

CÓ NÊN TRỒNG HAY KHÔNG CÂY BẰNG LĂNG RỪNG

Bằng Lăng Rừng là giống bản địa, thường mọc hoang dại thành rừng ở nhiều địa phương của Miền Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Giống Bằng Lăng Rừng có những đặc điểm đặc trưng riêng biệt so với những Giống Bằng Lăng khác ở Đồng Bằng. Nhiều người ưa thích loài cây này và thường tìm kiếm Bằng Lăng Rừng để trồng lấy gỗ và làm cảnh.



Cây Bằng Lăng Rừng

Đặc điểm lợi thế khi trồng Bằng Lăng Rừng

Bằng Lăng Rừng Giống cây mọc hoang dại thành rừng và thường mọc rải rác khắp sườn đồi, núi. Cây Bằng Lăng Rừng góp phần bảo vệ đồi đất dốc, chống xói mòn rất tốt. Cây giúp rừng phòng hộ ổn định môi trường sinh thái.

Hoa Bằng Lăng Rừng thường trổ bông vào tháng sáu đến tháng bảy âm lịch. Hoa Bằng Lăng Rừng không giống dưới Đồng Bằng, mà có bông chùm, cánh to màu hồng phấn, điểm vàng nhạt… trông rất lạ, mang tính đặc trưng. Sắc Hoa Bằng Lăng Rừng như tô thắm thêm vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, tạo nên vẻ đẹp cảnh quan núi non.



Đặc điểm lợi thế khi trồng Bằng Lăng Rừng

Các nghệ nhân chơi Cây Kiểng đã biết đến vẻ đẹp của loài hoa “ Phong lan rừng” này và luôn săn tìm Bằng Lăng Rừng để mang về Đồng Bằng làm Bonsai, hoặc dùng Bằng Lăng Rừng làm gốc ghép Bonsai.

Bên cạnh đó, Chúng ta cũng hay bắt gặp Bằng Lăng Rừng tại các khu dân cư, khu đô thị, trung tâm hành chính… góp phần làm đẹp các khu dân cư và đô thị.

Cây Bằng Lăng Rừng mọc hoang dại trong rừng, khi rừng được giao khoán, nhiều chủ rừng tiếp tục bảo tồn và Cây Bằng Lăng trở thành nguồn tài nguyên. Gỗ Cây Bằng Lăng Rừng thuộc nhóm gỗ loại III, giá trị tốt hơn so với Bằng Lăng dưới Đồng Bằng vì thế nó cũng được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau đặc biệt là chế tác các loại đồ mộc, Cây Bonsai.

Có nên trồng Bằng Lăng Rừng hay không?


Có nên trồng Bằng Lăng Rừng hay không

Với những ưu điểm đặc trưng của Giống Bằng Lăng Rừng, nhiều hộ trồng rừng đã lựa chọn Bằng Lăng Rừng như một loại cây đa tác dụng. Vừa làm rừng phòng hộ, vừa tạo cảnh quan cho núi rừng, ổn định môi trường sinh thái, vừa làm Bonsai và đặc biệt có giá trị cao về gỗ.

Bà con trồng rừng có thể trồng xen canh Bằng Lăng Rừng với những loại cây trồng khác để tăng thêm thu nhập và giúp hạn chế xói món đất, hạn chế cỏ mọc mất công làm cỏ.