CHIA SẺ

Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

CÁCH TRỒNG CÂY BẰNG LĂNG

Bằng Lăng là cây thân gỗ lớn sống lâu năm, cây thường được trồng làm Cây Công Trình, Cây Bóng Mát, Cây Cảnh Quan ở sân trường, cơ quan, công viên, khu du lịch…Cây Bằng Lăng có nhiều loại mang màu sắc khác nhau nên được ưa chuộng trồng. Trồng Bằng Lăng không khó tuy nhiên để tỷ lệ sống của cây giống được đảm bảo cao nhất thì cần có kỹ thuật trồng đúng.



Cây Bằng Lăng Con

Tiêu chuẩn cây giống

Cây Bằng Lăng Giống phải khỏe mạnh, không sâu bệnh, cong queo, chiều cao tối thiểu 40cm, tùy theo nhu cầu có thể trồng cây lớn hơn 1m.

Chuẩn bị trước khi trồng

Đất trồng: Bằng Lăng phải có tầng đất mặt tơi xốp, dễ thoát nước. Nếu đất có độ pH thấp, người trồng cần bón thêm vôi.

Thời vụ trồng: Cây được trồng vào đầu mùa mưa (tháng 5,6) và được trồng dặm trước tháng 9 hàng năm.

Mật độ trồng: Thích hợp từ 500 đến 834 cây/ha. Cây cách cây 3m, hàng cách hàng 4m, hoặc cây cách cây 4m, hàng cách hàng 5m. Tùy theo điều kiện đất tốt hay xấu mà người trồng cây bố trí mật độ trồng cho thích hợp.


Chuẩn bị trước khi trồng

Đào hố và bón lót: Trước khi trồng cần tiến hành đào hố 40 x 40 x 40cm hay 60 x 60 x 60cm. Người trồng cây cần tiến hành bón phân loại phân chuồng hoai ( 5 – 10 kg/ hố) và phân NPK (100gr/hố) trước khi đặt cây xuống hố ít nhất 15 ngày. Bà con trộn đều phân với lớp đất mặt rồi lấp đầy hố.

Cách trồng Cây Bằng Lăng

Bà con dùng cuốc moi đất sao cho vừa đủ đặt cây con vào hố. Loại bỏ túi nilon ở bầu cây sau đó đặt miệng bầu ngang mặt hố, nén chặt đất xung quanh, rồi lấp đất bằng mặt đất.


Cách trồng Cây Bằng Lăng

Sau khi lấp đất cần tưới nước ngay cho cây con. Bằng Lăng là loại cây ưa sáng nhưng lúc nhỏ cũng chịu bóng, nên có thể trồng dưới tán của cây khác lúc nhỏ.

Sau khi trồng một thời gian cây cần được làm cỏ, xới đất kết hợp tủ gốc giữ ẩm cho cây. Bà con nên tiến hành việc này 4-5 lần/năm. Trong 3 năm đầu khi cây chưa khép tán cần trồng thêm cây che bóng giữa các hàng để bảo vệ đất, nhằm tăng cường chất hữu cơ và giảm công làm cỏ.