CHIA SẺ

Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

CÂY BẰNG LĂNG TRỒNG LÀM CẢNH

Cây Cảnh là một trong những thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình. Với những người yêu Cây Cảnh thì xung quanh không gian sống sẽ toàn một màu xanh dịu mát. Trồng và chăm sóc Cây Cảnh giúp con người thư thái tâm hồn sau những giờ làm việc mệt mỏi và nâng cao sức khỏe.


Cây Bằng Lăng là một trong những loại Cây Cảnh

Bằng Lăng là một trong những loại Cây Cảnh được mọi người ưa thích, bởi có nhiều Giống Bằng Lăng khác nhau nên có thể dùng làm cảnh khác nhau mang những vẻ đẹp, sắc thái, ý nghĩa cũng khác nhau.

Vì sao nên trồng Cây Bằng Lăng làm Cây Ngoại Cảnh

Cây Bằng Lăng có tên khoa học là Lagerstroemia, là cây thân gỗ lớn sống lâu năm. Cây Bằng Lăng có nhiều loài hoa mang màu sắc khác nhau như màu tím, đỏ, trắng, hồng…Cây Bằng Lăng ưa sáng, sinh trưởng và phát triển nhanh, thích hợp trồng làm Cây Bóng Mát, Cây Cảnh Quan ở sân trường, cơ quan, công viên, khu du lịch…

Đa số các Giống Cây Bằng Lăng dùng làm Cây Ngoại Cảnh như: Bằng Lăng Ổi (Lagerstroemia calyculata Kurz), Bằng Lăng Nước hay Bằng Lăng Tím (Lagerstroemia Speciosa), Bằng Lăng Rừng, Bằng Lăng Sẻ, Bằng Lăng Lá Xoăn…đều có chiều cao từ 7-10m và còn có thể khống chế chiều cao theo ý muốn. Nên rất thịnh hành để chọn trồng làm Cây Ngoại Cảnh.


Vì sao nên trồng Cây Bằng Lăng làm Cây Ngoại Cảnh

Bằng Lăng có tính chịu hạn tốt, không tốn nhiều công chăm sóc. Hơn nữa, cây phân nhiều tầng tán, tán rộng từ 2-3m. Vào những ngày nắng nóng thì khi đi đường được đứng dưới tán Bằng Lăng sẽ dễ chịu hơn rất nhiều.

Giống Bằng Lăng Nước được trồng phổ biến làm cảnh

Cây Bằng Lăng Nước lại có chiều cao trung bình, không vượt quá tầm cao của dây điện nên thường được chọn làm Cây Bóng Mát và Cây Cảnh trồng ven đường ở các khu phố có nhà xây thấp tầng, trong các đô thị, thị trấn và thị xã.



Giống Bằng Lăng Nước được trồng phổ biến làm cảnh

Cây Bằng Lăng Nước sau khi trồng 4 năm, cây đã bắt đầu ra hoa. Hoa đẹp rực rỡ, màu tím hồng, có thể biến màu (buổi sáng màu hồng, buổi chiều chuyển sang màu tím), rất hấp dẫn, lại nở vào dịp đầu hè, lúc nhiều cây đường phố khác đã tàn nên được nhiều người ưa thích và đã được trồng trong công viên, trong vườn nhà, vườn công sở.

Cây Bằng Lăng có dáng đẹp, cành nhiều gần như nằm ngang làm cho tán cây có nhiều tầng; lá lớn màu xanh đậm. Các kiến trúc sư đô thị thường sử dụng Cây Bằng Lăng cùng với một số Cây Hoa và Bóng Mát khác để tạo nên nhưng cảnh quan vui mắt ở các đường phố, các vườn hoa, công viên hoặc nhiều nơi khác trong đô thị.

Đặc biệt, Quả Bằng Lăng Nước kết thành chùm, không ăn được, không hấp dẫn ruồi nhặng; nên không làm ảnh hưởng với mỹ quan đường phố, mỹ quan xung quanh. Gỗ Bằng Lăng Nước cũng không có giá trị nhiều bằng Gỗ Bằng Lăng khác nên cũng không lo bị chặt trộm để lấy gỗ.