CHIA SẺ

Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

TRỒNG CÂY BẰNG LĂNG CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Bằng Lăng là một loại cây đa tác dụng. Ngày nay, chúng ta dễ dàng bắt gặp Bằng Lăng trên các tuyến phố, trong vườn kiểng, hay những Rừng Bằng Lăng xanh mướt bạt ngàn. Người trồng Băng Lăng kinh doanh cũng nắm bắt được thị hiếu của khách hàng nên cho ra nhiều Giống Bằng Lăng đẹp và chất lượng.


Bằng Lăng là loài cây đa tác dụng

Bằng Lăng trồng làm Cây Cảnh Quan

Bằng Lăng được trồng nhiều nhất là làm Cây Cảnh Quan, phổ biến với loại Bằng Lăng Hoa Tím, Hoa Tím Trắng…Loài Bằng Lăng cho bóng mát và cho hoa đẹp nên được trồng làm Cây Cảnh Quan trong các trường học, vỉa hè, công viên…


Bằng Lăng trồng làm Cây Cảnh Quan

Cây gỗ lớn cao đến 20m, phân cành cao, thẳng, tán dày, lá xanh. Bằng Lăng rất mau lớn, dễ chăm sóc. Hơn nữa, Bằng Lăng chịu hạn tốt nên cũng không tốn công tưới nước nhiều mà cây vẫn cho bóng mát, cho hoa đẹp.

Trồng Bằng Lăng làm Cây Bonsai

Cây Bằng Lăng có nhiều giống khác nhau, trong đó các Giống Bằng Lăng Cao thường được trồng làm Cây Cảnh Quan thì những Giống Bằng Lăng Lùn, lùm bụi thường được chọn trồng chậu làm Bằng Lăng Kiểng.

Đặc biệt, Giống Cây Bằng Lăng Rừng, Bằng Lăng Cườm rất được chuộng dùng Gốc Ghép Bonsai. Những cây với Thế Bonsai đẹp có giá bán lên đến hàng chục triệu đồng.

Trồng Bằng Lăng lấy gỗ


Trồng Bằng Lăng lấy gỗ

Bằng Lăng có nhiều loại và thường có sự khác nhau rõ rệt nhết thông qua màu sắc của hoa: tím, hồng, trắng, đỏ, lợt trắng,… trong đó phổ biến là Bằng Lăng Tím và Bằng Lăng Trắng. Tuy nhiên, Gỗ Bằng Lăng Tía hay Bằng Lăng Nước chỉ thuộc nhóm III trong bảng danh mục nhóm gỗ.

Gỗ Bằng Lăng Cườm ( Bằng Lăng Ổi) thuộc nhóm 1 là có giá trị hơn cả. Bởi chất lượng gỗ tốt, hoa văn, màu sắc, thớ gỗ đều rất đẹp, lại thuộc loại quý hiếm.